Khóa đào tạo “Sư phạm y học cơ bản” của dự án Phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn và mạn tính

Mục đích của chương trình nhằm trang bị những kỹ năng và phương pháp giảng dạy tích cực, kỹ năng điều hành và quản lý lớp học cho đội ngũ cán bộ y tế đã, đang và sẽ là những giảng viên nòng cốt trong triển khai các nội dung thuộc dự án, đặc biệt […]

Mục đích của chương trình nhằm trang bị những kỹ năng và phương pháp giảng dạy tích cực, kỹ năng điều hành và quản lý lớp học cho đội ngũ cán bộ y tế đã, đang và sẽ là những giảng viên nòng cốt trong triển khai các nội dung thuộc dự án, đặc biệt là các khóa tập huấn diễn ra tại địa phương. Họ sẽ truyền đạt, hướng dẫn lại cho đồng nghiệp tại cơ sở và các học viên tuyến dưới, tạo tính bền vững của dự án.


Học viên thí giảng trước lớp

Chương trình đào tạo giảng viên về kỹ năng và phương pháp giảng dạy tích cực này được thiết kế trên cơ sở chương trình đào tạo “Sư phạm y học cơ bản” do Bộ Y tế ban hành, được điều chỉnh theo nhu cầu thực tế của học viên thông qua kết quả khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo. Các phương pháp giảng dạy được sử dụng trong khóa học như: trải nghiệm, thuyết trình ngắn tích cực, động não, bài tập tình huống lâm sàng, trình diễn, thảo luận nhóm, thực hành, thí giảng và phản hồi.


Học viên tham gia thảo luận nhóm

Sau 10 ngày học tập, các học viên trở nên tự tin hơn trong việc trình bày, giảng bài trước lớp học. Có 88% số học viên xếp loại giỏi, 12% số học viên xếp loại khá và không có loại trung bình khi kiểm tra đầu ra. Khóa đào tạo đã thực sự mang lại cho các học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc thiết kế một bài giảng cũng như phương pháp giảng dạy dể lôi cuốn và tránh sự nhàm chán ở mỗi buổi giảng. Ngoài kết quả chung được đánh giá và chấm điểm theo nhóm, các học viên chủ động lập kế hoạch áp dụng sau đào tạo – những kế hoạch này nếu thực hiện được có ý nghĩa thiết thực đối với các đơn vị trong việc nâng cao chất lương giảng dạy.



Học viên chụp ảnh cũng giảng viên

There are no comments yet

Tin khác đã đăng